Hướng dẫn chọn mua quạt điện cho gia đình bạn

Quạt điện là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình khi mùa hè oi bức đang đến gần. Nhưng làm thế nào để chọn lọc được một sản phẩm phù hợp nhất. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây để có thêm cân nhắc cho mình khi mua quạt điện.


Lựa chọn loại quạt ăn nhập


Điều đầu tiên bạn cần quan hoài khi mua quạt đó là chọn lựa chủng loại cũng như kích tấc quạt để thích hợp với không gian phòng cần sử dụng. Hiện thời trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và chủng loại quạt khác nhau cho bạn dễ dàng chọn lọc. Sau đây là một số chỉ dẫn mà bạn có thể tham khảo:

huong-dan-chon-mua-quat-dien-cho-gia-dinh-ban

+ Với căn phòng có diện tích tương đối nhỏ như góc học tập, góc sinh hoạt hoặc phòng ngủ, phòng ăn có diện tích dưới 10m2, bạn nên chọn mua các loại quạt bàn, quạt hộp, quạt tháp hoặc quạt treo tường để tiết kiệm diện tích cho không gian phòng.

+ Với những không gian phòng rộng rãi hơn như phòng khách, văn phòng làm việc có 5 – 10 người, phòng ngủ, phòng ăn có diện tích rộng trên 10m2, bạn nên chọn các loại quạt đứng, quạt lửng, quạt phun sương để tăng hiệu quả làm mát cho toàn bộ không gian.

+ Riêng các trường hợp mua quạt dùng cho người bệnh, người già hay trẻ nhỏ, hãy chọn các loại quạt hộp, quạt tháp, quạt bàn có công suất và lưu lượng nhỏ để tránh cảm lạnh hay phong hàn.

Lựa chọn các tính năng quạt


bây chừ bên cạnh những sản phẩm quạt bình dân còn có rất nhiều dòng sản phẩm cao cấp được trang bị nhiều chức năng hiện đại và khôn xiết tiện thể dụng như điều khiển từ xa, chức năng hứa hẹn giờ, phun sương, chức năng quang quẻ hóa,… ngoài ra khi lựa chọn các tính năng của quạt bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

+ Tìm hiểu rõ về các tác dụng cũng như cách hoạt động của từng tính năng.

+ Tính toán và dự tính các phí có thể phát sinh trong quá trình sử dụng như điện năng tiêu thụ, phí tổn bảo trì, tu chỉnh và thay mới thiết bị,…

+ Chọn quạt có những chức năng mà bạn cảm thấy đích thực cấp thiết khi sử dụng để không lãng phí.


Chọn lựa thương hiệu và mức giả cả


Khi tuyển lựa các sản phẩm quạt việc quan hoài đến vấn đề giá cả và thương hiệu là điều rất cần thiết. Để mua được những sản phẩm chất lượng bạn nên tuyển lựa các thương hiệu sinh sản có uy tín lâu năm và nổi danh trên thị trường. bên cạnh đó cũng cần lưu ý, thường giá cả của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào thương hiệu và các chức năng có trên quạt.

Một số lưu ý khác


+ Nên mua các loại quạt có thể điều chỉnh tốc độ và có chế độ gió theo nhịp sinh vật học lúc ngủ để thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng.

+ Đối với quạt hộp nên chọn loại có chức năng tự tắt khi bị ngã đổ hoặc bị nhấc khỏi mặt sàn.

+ Các loại quạt bàn, quạt hộp và quạt đứng/quạt cây, nên chọn các sản phẩm có cánh bằng nhựa thay vì kim khí để an toàn hơn khi sử dụng.

+ Nên chọn các loại quạt có kết cấu đơn giản, dễ tháo dỡ lắp để vệ sinh và bảo dưỡng.

Ngoài ra khi mua sản phẩm bạn nên tìm đến các cửa hàng, trung tâm hay siêu thị uy tín để chọn được các sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý và hưởng các chính sách bảo hành tốt nhất!